คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร จังหวัดพิษณุโลก จัดโครงการอบรม “หลักสูตรการให้คำปรึกษากับนักเรียนสำหรับครูแนะแนวในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา”
หัวข้อ “พัฒนาการเด็กและวัยรุ่น และการจัดการพฤติกรรม” วิทยากรโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นัฐพร โอภาสานนท์ อาจารย์ประจำภาควิชาจิตวิทยา คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
ซึ่งจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพัฒนาการและพฤติกรรมต่างๆ รวมถึงสภาวะหรือปัญหาของเด็กในแต่ละช่วงวัย เพื่อเป็นแนวทางในการบริหารจัดการและแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นกับนักเรียนที่อยู่ภายใต้การดูแลได้อย่างถูกวิธี และในช่วงบ่ายเป็นกิจกรรม Open House ซึ่งเป็นการพบปะพูดคุยระหว่างตัวแทนจากคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร กับคณาจารย์ที่ดูแลด้านการแนะแนวการศึกษาต่อของแต่ละโรงเรียนที่เข้าร่วม เพื่อเป็นการชี้แจงรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับหลักสูตรที่เปิดทำการเรียนการสอน
และเปิดโอกาสให้คณาจารย์ได้ซักถามแลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่เกี่ยวข้องกับหลักสูตรและการเข้าศึกษาต่อ ณ คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร เพื่อให้คณาจารย์ที่เข้าร่วมเป็นสื่อกลางในการถ่ายทอดข้อมูลด้านการศึกษาต่อไปยังนักเรียนต่อไป โดยโครงการดังกล่าวจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2567 ระหว่างเวลา 09.00-16.00 น. ที่ผ่านมา
ณ ห้องปราบไตรจักร 2-309 อาคารปราบไตรจักร 2 และห้องประชุมราชพฤกษ์ 1 ชั้น 2 อาคารคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร