นางสาวธัญวัลย์ วัฒนพงศ์กิตติ นิสิตภาควิชาจิตวิทยา ชั้นปีที่ 2 คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ซึ่งเป็นหนึ่งเดียวของมหาวิทยาลัยไทย
ที่ได้รับการคัดเลือกจาก Kyushu University ประเทศญี่ปุ่น ให้เข้าร่วมโครงการ ASEAN in Today’s World (AsTW) 2024 ระหว่างวันที่ 11-21 มีนาคม 2024 ณ มหาวิทยาลัยมหิดล กรุงเทพ
 
     ซึ่งเป็นโครงการแลกเปลี่ยนด้านภาษาและวัฒนธรรมนานาชาติที่มุ่งเน้นให้นักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล และนักศึกษาจาก Kyushu University ประเทศญี่ปุ่น Ateneo de Manila University ประเทศฟิลิปปินส์ Vietnam National University, Hanoi ประเทศเวียดนาม University of Malaya ประเทศมาเลเซีย และ Universitas Gadjah Mada ประเทศอินโดนีเซีย และนักศึกษามหาวิทยาลัยต่าง ๆ ในเครือข่ายมหาวิทยาลัยอาเซียน (ASEAN University Network) ได้ร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางด้านภาษาและวัฒนธรรม ผ่านกิจกรรมที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลักในการดำเนินกิจกรรมตลอดระยะเวลาในการจัดโครงการฯ
     
     โดยโครงการดังกล่าว ได้มีกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้และแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมของประเทศไทย ผ่านการจัดกิจกรรม เช่น การทำยาดมจากสมุนไพรไทย การเรียนทำอาหารไทย และการเรียนรำไทย ที่ส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมโครงการมีความเข้าใจและความรู้ในเรื่องของความหลากหลายวัฒนธรรมและสังคมซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของโครงการ อีกทั้งมีรายวิชาที่ส่งเสริมการเรียนรู้แนวคิดพื้นฐานด้านความยั่งยืน Sustainability Skills and Innovation และวิชาที่มุ่งเน้นด้านพหุวัฒนธรรม Multiculturalism เป็นรายวิชาหลักประจำโครงการในปีนี้อีกด้วย
 
     โครงการ ASEAN in Today’s World (AsTW) 2024 ได้เป็นอีกหนึ่งพื้นที่สนับสนุนให้ผู้เข้าร่วมโครงการเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และความเข้าใจในความหลากหลายทางภาษา สังคมและวัฒนธรรม ตลอดจนสามารถพัฒนาศักยภาพที่มีเพื่อตอบสนองต่อการเป็น Global Citizens และ Global Talents เพื่อที่สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมโลกอย่างมีคุณภาพต่อไป
โดยนางสาวธัญวัลย์ วัฒนพงศ์กิตติ นิสิตภาควิชาจิตวิทยา ให้สัมภาษณ์ประสบการณ์ในการเข้าร่วมโครงการดังกล่าว จะเป็นอย่างไรไปชมกันเลย !!!