:: ภาพกิจกรรม :: โครงการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพพนักงานสายสนับสนุน: การกำหนดเกณฑ์ประเมินภาระงาน บุคลากรสายสนับสนุนคณะสังคมศาสตร์

คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร จัดโครงการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพพนักงานสายสนับสนุน: การกำหนดเกณฑ์ประเมินภาระงาน บุคลากรสายสนับสนุนคณะสังคมศาสตร์ โดยมีวัตถุประสงค์​เพื่อให้บุคลาการสายสนับสนุนสามารถกำหนดตัวชี้วัด (O-KPIs) ในการทำงานของตำแหน่งงานทั้งในด้านผลงาน (Performance) และพฤติกรรม (Competency) ในการทำงานให้สอดคล้องกับเป้าหมายขององค์กร รวมถึงสามารถนำระบบการบริหารผลงานไปใช้ในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยได้รับเกียรติจากคุณประคัลภ์ ปัณฑพลังกูร ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบประเมินผลงาน การประเมินค่างานและโครงสร้างเงินเดือน ให้เกียรติเป็นวิทยากร​ในการบรรยายให้ความรู้ พร้อมให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์กับการพัฒนาตนเองและงานที่รับผิดชอบให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-7 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.00 – 17.00 น. ณ ห้องประชุมราชพฤกษ์ 1 ชั้น 2 อาคารคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร

โดยวันแรกเป็นการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการกำหนดเกณฑ์ประเมินภาระงาน และนำเสนอภาระงานของบุคลากรสายสนับสนุนโดยหัวหน้างาน พร้อมนำเสนอตัวชี้วัดในการประเมินประสิทธิภาพในการทำงานเบื้องต้น พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะจากวิทยากรและผู้บริหารคณะสังคมศาสตร์ และการอบรมวันที่สองเป็นการอบรมเชิงปฏิบัติการ มีการแบ่งกลุ่มเพื่อระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับองค์ประกอบของสมรรถนะหลัก (Core Competency) ในการปฏิบัติการ ซึ่งประกอบด้วย 5 องค์ประกอบได้แก่
1.ความผูกพันที่มีต่อองค์กร
2.การยึดมั่นในความถูกต้องชอบธรรมและจริยธรรม
3.การสั่งสมความเชี่ยวชาญในงานอาชีพ
4.จิตบริการ
5.การมุ่งผลสัมฤทธิ์

และสมรรถนะเฉพาะตามลักษณะงานที่ปฏิบัติ ( Functional Competency) ซึ่งประกอบด้วย
1.ความเข้าใจองค์กรและระบบราชการ
2.การใส่ใจและพัฒนาผู้อื่น
3.การดำเนินการเชิงรุก
4.การสร้างสัมพันธภาพ
5.การตรวจสอบความถูกต้องตามกระบวนการ
พร้อมได้รับคำชี้แนะที่เป็นประโยชน์จากท่านวิทยากรในการนำมาปรับใช้และพัฒนางานที่รับผิดชอบให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ขอบพระคุณท่านวิทยากรที่เสียสละเวลาอยู่กับพวกเรา 2 วันเต็ม รวมถึงขอขอบพระคุณผู้บริหารคณะสังคมศาสตร์ ในการเล็งเห็นความสำคัญของบุคลากรสายสนับสนุน และเปิดโอกาสให้ได้เข้ารับการอบรมในโครงการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพพนักงานสายสนับสนุน: การกำหนดเกณฑ์ประเมินภาระงาน บุคลากรสายสนับสนุนคณะสังคมศาสตร์ ในครั้งนี้ ขอขอบพระคุณอย่างสูงมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

ภาพกิจกรรมวันที่ 6 กรกฎาคม 2566
ภาพกิจกรรมวันที่ 7 กรกฎาคม 2566