:: ศึกษาดูงานด้านการจัดการขยะ ::

วันนี้ (13 กุมภาพันธ์ 2563) เวลา 10.00 น.
ผู้บริหาร พร้อมด้วยบุคลากร คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร เดินทางเข้าศึกษาดูงานด้านการบริหารจัดการขยะ ณ ชุมชนบรมไตรโลกนารถ 21 ซึ่งเป็นชุมชนตัวอย่างด้านการบริหารจัดการขยะ ที่ได้รับรางวัลชุมชนดีเด่นระดับประเทศ
ชุมชนปลอดขยะ Zero Waste Community เพื่อเป็นแนวทางในการจัดการขยะต่างๆ ภายในบริเวณอาคารคณะสังคมศาสตร์ โดยมีอาจารย์เชาวรัตน์ คล้ายสอน ประธานชุมชนบรมไตรโลกนารถ 21 พร้อมทีมงาน เป็นผู้บรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับประเภทของขยะ
การจัดการขยะในชุมชน รวมถึงนำชมและสาธิตวิธีการกำจัดขยะประเภทต่างๆ อย่างถูกวิธี และในช่วงบ่ายได้เดินทางไปที่ บริษัท วงษ์พาณิชย์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด สำนักงานใหญ่ หรือที่เรารู้จักกันในนาม โรงงานคัดแยกขยะเพื่อรีไซเคิลวงษ์พาณิชย์
เพื่อเรียนรู้วิธีการคัดแยกขยะที่ถูกต้อง รวมถึงวิธีการเพิ่มมูลค่าจากขยะเป็นเงินทอง โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สมไทย วงษ์เจริญ ผู้ก่อตั้งโรงงานคัดแยกขยะเพื่อรีไซเคิลวงษ์พาณิชย์ บรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับวิธีการคัดแยกขยะที่ถูกวิธี การจัดการขยะประเภทต่างๆ ของโรงงาน รวมถึงนำชมกระบวนการในการคัดเเยกขยะต่างๆ ภายในโรงงานโดยละเอียด โดยคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร จะนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้อย่างเหมาะสม และจะรณรงค์ให้บุคลากรและนิสิตของคณะฯ ทำการคัดแยกและทิ้งขยะอย่างถูกวิธี คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ขอขอบพระคุณทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ
ภาพกิจกรรมทั้งหมด